วิธีการใส่ Codeโกงเกมส์PS1 ใช้เล่นกับโปรแกรม POPStarter

วิธีการใส่ Codeโกงเกมส์PS1 ใช้เล่นกับโปรแกรม POPStarter

สวัสดีครับ
บทความนี้ จะเป็นการสอนใส่ Code โกงของ PS1 ที่ใช้เล่นบนเครื่องPS2
โดยเล่นเกมส์ PS1 ผ่านโปรแกรม POPSarter
ผมคิดว่ามีหลายท่านต้องการอยากใช้Codeโกงเกมส์ รวมทั้งตัวผมเองด้วย
จะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม เช่น ก็เกมส์มันยาก ขี้เกียจมาเล่นเก็บเงินเก็บLevel
หรือต้องการอาวุธครบ และอื่นๆ
ผมเคยแจกโปรแกรมและไฟล์ Codeแต่ละเกมส์ให้โหลดกันไปแล้ว
แต่โปรแกรมนั้น จะเสียเวลาต้องมาแก้แปลงรหัส codeเกมส์ใหม่
ซึ่งผมไม่ค่อยมีเวลา(ขี้เกียจ) ก็เลยไม่ค่อยได้เอามาลงให้โหลดกัน
-
แต่แล้วก็มีวิธีแบบง่ายแสนง่ายมาบอกกันครับ
วิธีนี้น่าจะออกมานานแล้ว แต่ผมไม่ได้สนใจ
อาจจะมีหลายท่านรู้อยู่แล้ว และลองได้ใช้กันแล้ว
ส่วนสำหรับท่านที่ยังไม่รู้ไม่เคย ก็ลองดูนะครับ
-
เริ่มแรก
เปิดไฟล์ notepad ขึ้นมา ใครไม่รู้วิธีเปิดก็ทำตามนี้ครับ
1.คลิกที่ Start ที่อยู่มุมซ้ายล่างของจอคอม จะเป็นรูปwindow
2.คลิกที่ all programs
3.คลิกที่ accessories
4.คลิกที่ notepad
เมื่อเราเปิดไฟล์ notepad ขึ้นมาแล้วให้พิมพ์Codeที่เราต้องการใช้ลงไปครับ
-
ตัวอย่าง ผมจะลองกับเกมส์ Harvest moon
ผมเอาcodeมาจากหนังสือcodeโกงเกมส์ หรือหาจากเว็บก็ได้ครับ
Infinite Money
80071A5C FFFF
Max Money
80071A5C 967F
80071A5E 0098
Infinite Medals
80071A60 FFFF
-
วิธีการพิมพ์ให้ใส่ตามรูปแบบนี้
$(ใส่รหัสcode)เว้น1เคาะ//เว้น1เคาะ(ชื่อcode)
-
จากรหัสcodeด้านบน เอามาพิมพ์ใส่ก็จะได้
$80071A5C FFFF // Infinite Money
$80071A5C 967F
$80071A5E 0098 // Max Money
$80071A60 FFFF // Infinite Medals
เมื่อพิมพ์codeเสร็จ ให้ทำการเซฟและตั้งชื่อไฟล์ว่า CHEATS.TXT
และนำไฟล์CHEATS.TXTไปวางไว้ที่โฟลเดอร์ชื่อเกมส์นั้นๆ เช่น
เกมส์ Harvest moon ที่ผมแปลงไว้แล้วอยู่ในไดร์ท G
G:/POPS/Harvest moon Back to Nature/CHEATS.txt
เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ
-
เมื่อก่อนผมจะดู code จากเว็บนี้แต่ตอนนี้ผมเข้าไม่ได้ครับ
http://gamehacking.org/system/psx
หรือใช้ code จากหนังสือแทนก็ได้ครับ

==============================

เพจ : www.facebook.com/gameskao
ช่อง Youtube : www.youtube.com/gamekao
Blog : https://ps2gamesale.blogspot.com
สินค้า : https://gamesako.blogspot.com

=========================
คลิปประกอบ







 ขายตุ๊กตามือ 2 จากญี่ปุ่น ของเล่นมือ 2





Previous
Next Post »